Phong Thủy Bếp

Phong thủy bếp khiến gia đình luôn hạnh phúc

Bếp là nơi tích tụ nguồn năng lượng nhiều nhất trong nhà. Phong thủy bếp tốt mới đảm bảo sự lưu thông và trôi chảy của tài lộc, may mắn, sức khỏe. 

Hướng bếp

Đông Nam và Đông là 2 hướng bếp lý tưởng nhất. Vì bếp thuộc hành Thủy và Hỏa, trong khi 2 hướng trên thuộc hành Mộc. Trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc nên ba hành này tương trợ cho nhau (Mộc ở giữa giúp cân bằng cho Thủy và Hỏa vốn khắc nhau).

Không đặt bếp hướng Nam vì Nam thuộc hành Hỏa (ứng với lửa). Lửa thêm vào lửa sẽ sản sinh năng lượng xấu, có thể xảy ra hỏa hoạn, đồng thời ảnh hưởng tới vận khí của gia đình.

Ngoài ra, nhà bếp không được đặt ở không gian giữa. Đây là điều vô cùng kiêng kỵ, bởi giữa nhà là nơi trung tâm, cần được yên tĩnh và thông thoáng, không được ám mùi thức ăn.

cách xem phong thủy nhà ở mang tài lộc cho gia chủ
Hướng nhà bếp lý tưởng là phía Đông và Đông Nam

Vị trí đặt bếp nấu

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, sức khỏe và hạnh phúc của một gia đình.

Vậy nên, không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ tựa, không để bếp nấu:

  • Giữa phòng bếp
  • Giữa phòng khách
  • Trước cửa sổ luôn mở.

Theo quan niệm dân gian, bếp nằm dưới xà ngang của trần nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo). Bởi vậy, khi thiết thế phải tránh vị trí này ra. Hơn nữa, đây còn là vị trí đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

Không gian bếp

Nhiều người thường lầm tưởng là thiết kế bếp mở sẽ không giữ được tài lộc.

Nhưng trên thực tế, căn bếp bị quây kín sẽ:

  • Lưu giữ mùi đồ ăn
  • Tạo ra âm khí
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hãy thiết kế những căn bếp có không gian thoáng đãng, hấp thụ ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Nguồn năng lượng dương từ ánh sáng sẽ cuốn đi điều không tốt lành.

Với những căn bếp không có nhiều khoảng khí, cách hóa giải tốt là lắp thêm quạt thông gió, máy hút mùi để loại bỏ những ám khí.

cách xem phong thủy nhà ở
Không gian bếp cần có diện tích rộng và thoáng đãng

Trên đây là tất cả kiến thức liên quan đến phong thủy nhà ở. Hy vọng với những thông tin Quản Lý Bất Động Sản chia sẻ, sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

Gọi điện thoại
0975.896.812
Chat Zalo