Phong Thủy Bậc Tam Cấp

Thiết kế bậc tam cấp không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tạo nên sự hài hòa phong thủy, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi như ý trong cuộc sống. Vậy thiết kế này cần lưu ý những điều gì để hợp phong thủy bậc tâm cấp, rước tài lộc về nhà? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

1/ Vai trò của bậc tam cấp trong ngôi nhà

Bậc tam cấp là một trong những bộ phận quan trọng, cấu tạo chính của ngôi nhà. Nếu thiết kế bậc tam cấp khéo léo, hợp lý, khoa học, gia chủ sẽ làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho chính ngôi nhà mình.

Trong kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp, bậc tam cấp không chỉ được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng mà còn phổ biến trong các công trình công cộng nữa.

Bậc tam cấp là một trong những bộ phận quan trọng, cấu tạo chính của ngôi nhà
Bậc tam cấp là một trong những bộ phận quan trọng, cấu tạo chính của ngôi nhà

2/ Nguyên tắc thiết kế phong thủy bậc tam cấp

a/ Chú ý đến số lượng bậc tam cấp

Hơn ai hết, gia chủ phải là người xác định thật rõ số lượng của bậc tam cấp. Số lượng bậc tam cấp sẽ tùy thuộc vào từng công trình, vị trí khác nhau, số lượng bậc tam cấp vì thế cũng sẽ khác nhau.

Đối với những công trình nhà ở dân dụng, số bậc tam cấp sử dụng thường là số lẻ, ví dụ như 1, 3, 5, 7, 9…

Tuy nhiên, số lượng bậc tam cấp còn phụ thuộc rất nhiều vào khoảng cách từ mặt đất hoặc mặt sân lên đến sảnh chính của ngôi nhà.

b/ Chú ý đến chiều cao thiết kế bậc tam cấp

Khi thiết kế bậc, bạn cần lưu ý chiều cao của nó. Thông thường, bậc tam cấp chuẩn sẽ có chiều cao 15 – 18cm, chiều rộng 20 – 30cm. Trong đó, chiều dài bậc tam cấp sẽ phụ thuộc vào chiều dài của sảnh.

Số lượng bậc tam cấp sẽ tùy thuộc vào từng công trình, vị trí khác nhau
Số lượng bậc tam cấp sẽ tùy thuộc vào từng công trình, vị trí khác nhau

c/ Chú ý chọn vật liệu đá phù hợp

Thông thường, bậc tam cấp sẽ được xây bằng gạch, đổ bê tông, ốp đá tự nhiên liền khối hoặc ốp gỗ. Nếu gia chủ chọn vật liệu đá, bạn cần lưu ý đến màu sắc của đá ốp. Bạn hãy chú ý chọn ốp đá sao cho đồng bộ với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

d/ Chú ý đến quá trình vận chuyển

Trong quá trình thi công bậc tam cấp, bạn cần chú ý đến quá trình vận chuyển, vệ sinh nó… trong và sau khi hoàn thiện. Đây là nguyên tắc cơ bản giúp gia chủ đảm bảo độ bóng, sáng cho bề mặt bậc tam cấp.

Trong quá trình thi công bậc tam cấp, bạn cần chú ý đến quá trình vận chuyển, vệ sinh
Trong quá trình thi công bậc tam cấp, bạn cần chú ý đến quá trình vận chuyển, vệ sinh

Thiết kế bậc tam cấp đẹp đóng một vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến tổng thể của ngôi nhà. Gia chủ cần biết rõ điều này để có những phương án thiết kế phù hợp. Tư vấn thiết kế nhà hy vọng bạn sẽ áp dụng thật hiệu quả những thông tin bổ ích trên.

Gọi điện thoại
0975.896.812
Chat Zalo