Kích Thước Cuốn Thư Đá

Kích thước cuốn thư đá

Cuốn thư đá được xây dựng cho nhiều công trình kiến trúc tâm linh không chỉ tạo nên nét cổ kính, trang nghiêm cho công trình. Cuốn thư đá được tạo dựng để che chắn những điều xấu, tà khí xâm chiếm công trình tâm linh. Tuy nhiên, thiết kế xây dựng cần đạt tiêu chuẩn về phong thủy và kích thước cuốn thư.

Mời khách hàng tìm hiểu về kích thước cuốn thư khi xây dựng công trình kiến trúc tâm linh qua bài viết dưới đây. Xưởng điêu khắc đá Ninh Bình giới thiệu đầy đủ thông tin đến khách hàng.

Cấu tạo cuốn thư đá

Khi xây dựng cuốn thư đá thông thường gồm có 2 phần là đế cuốn thư và thân cuốn thư để tạo thiết kế tổng thể. Kích thước cuốn thư với phần đế với chiều dày từ 18 cm đến 25 cm được thiết kế, chế tác từ chất liệu đá nguyên tấm cao cấp. Họa tiết thiết kế phần cuốn thư đá như chân quỳ chạm hổ phù hoặc chân vuông hay hình trang trí họa tiết đơn giản.

Thiết kế cuốn thư đá nổi bật chính giữa là những họa tiết đặc sắc như hoa văn tứ quý (cúc, tùng, trúc, mai), mãnh hổi, long thủy, rồng phượng hoặc chữ Hán tự như Phúc, Lộc, Thọ, Tâm,…Bên cạnh đó phần thân cuốn thư đá được thiết kế thêm hình ảnh ngòi bút và kiếm là biểu tượng cho sức mạnh và trí tuệ thông minh.

Cấu tạo cuốn thư – Mẫu cuốn thư đá cao cấp 

Kích thước cuốn thư đá

Cuốn thư đá được xây dựng tại cổng chính công trình kiến trúc tâm linh, vì thế kích thước cuốn thư cần được thiết kế hài hòa với tổng thể công trình. Kích thước cuốn thư được thiết kế cân đối với chiều rộng cổng chính, cách cổng khoảng 50 cm.

Với mỗi công trình kiến trúc tâm linh thì kích thước cuốn thư sẽ được thiết kế, điều chỉnh sao cho phù hợp và hài hòa với công trình, mang đến giá trị thẩm mỹ, vẻ nghiêm trang.

Kích thước cuốn thư đá với ý nghĩa riêng biệt mà khách hàng cần lựa chọn sao cho phù hợp:

  • 69*107cm: Phú quý, đại cát và quý tử
  • 81*127cm: Tài trí, tài vượng và tiến bảo
  • 89*133cm: Lục hợp, thêm phúc và nghênh phúc, đại cát
  • 107* 173cm: Đại cát, quý tử và bảo khố, tài vượng
  • 127*192cm: Lục hợp, tiến bảo và đại cát
  • 147*217cm: Lợi ích và tài lộc
  • 155*237cm: Phú quý, tiến bảo, thuận khoa và tài vượng).
  • 175*255cm: Lục hợp, thiên khố và tiến bảo
  • ……….

Tuy nhiên, tùy thuộc vào công trình, vị trí đặt cuốn thư mà kích thước cuốn thư sẽ được thay đổi. Nhưng những công trình lăng mộ, nhà thờ họ với diện tích thiết kế, xây dựng nhỏ nên kích thước cuốn thư đá tường được sử dụng là 133*167cm hoặc 107*147cm.

Còn đối với những công trình đền chùa lớn thì kích thước cuốn thư sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với chính diện của cửa chính đền chùa. Khi xây dựng cuốn thư đá tại đền chùa thì kích thước cuốn thư đá với chiều cao tối thiểu từ 2.5m. Những hoạt tiết được chạm trổ, điêu khắc cầu kỳ hơn thể hiện sự bề thế công trình.

Kích thước cuốn thư đá được thiết kế thay đổi tùy thuộc vào từng công trình

Vì sao nên xây dựng kích thước cuốn thư đá phù hợp? 

Cuốn thư đá mang nhiều giá trị và ý nghĩa về sự cao sang, học thức và khả năng trấn giữ điều xấu xâm nhập vào công trình tâm linh. Vì thế, kích thước cuốn thư đá xây dựng hài hòa và thể hiện đầy đủ ý nghĩa phong thủy.

Cuốn thư đá khi xây dựng cần đầy đủ phần bút và kiếm là biểu trưng cho sức mạnh và tri thức. Đây chính là điểm nhấn về phong thủy dành riêng cho mẫu cuốn thư đá. Ngoài ra, những họa tiết, hoa văn cần được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ.

Lý do nên chọn cơ sở Đá Mỹ Nghệ Loan Phượng

Sản phẩm điêu khắc đá của Đá Mỹ Nghệ Cao Cấp Loan Phượng đều được sản xuất chính từ các nghệ nhân chế tác đá nổi tiếng, với bề dày nhiều năm kinh nghiệm của làng nghề đá truyền thống Xuân Vũ, Ninh Vân, Ninh Bình, được trang bị máy móc công nghệ hiện đại nhất mang đến quý khách hàng các sản phẩm luôn dẫn đầu về chất lượng và mẫu mã luôn đa dạng và độc đáo đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất. Chúng tôi cam kết!

  • Uy tín chất lượng sản phẩm và dịch vụ đặt lên hàng đầu
  • Luôn tạo ra các sản phẩm mẫu mã độc đáo và giá tốt nhất mang tới quý khách hàng.
  • Cam kết 100% các sản phẩm đều được chế tác từ đá nguyên khối tự nhiên.
  • Tư vấn tận tâm và thiết kế miễn phí, chọn mẫu sản phẩm phù hợp nhất
  • Tiến độ sản xuất và thi công sản phẩm nhanh nhất, bàn giao đúng thời hạn.
  • Đội ngũ thợ lành nghề, sản phẩm được điêu khắc bởi những nghệ nhân với bề dày kinh nghiệm.
  • Chính sách hỗ trợ sau bán hàng và bảo hành tốt nhất.

Tổng hợp mẫu kích thước cuốn thư đá đẹp nhất

Cuốn thư đá được sử dụng nhiều công trình kiến trúc tâm linh. 
Cuốn thư đá 02 – Đá Mỹ Nghệ Hưng Phát
Mẫu cuốn thư đá đẹp được chế tác bởi Đá Mỹ Nghệ Loan Phượng
CUỐN THƯ ĐÁ: Cuốn thư đá đẹp 11
Kích thước cuốn thư đá được tư vấn sao cho phù hợp công trình khách hàng.
Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ
  • Đá Mỹ Nghệ Cao Cấp Loan Phượng 
  • Hotline : 0975.896.812
Gọi điện thoại
0975.896.812
Chat Zalo