Kê Giường Phong Thủy

Kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng đóng vai trò rất quan trọng đối với hiện tại và tương lai của đời sống lứa đôi. Kê giường ngủ hợp phong thủy vợ chồng không chỉ mang đến cho cặp đôi giấc ngủ nồng say mà còn giúp cho đời sống tình cảm được thăng hoa, viên mãn. Sau đây là những mẹo nhỏ mà các cặp đôi cần áp dụng khi kê giường ngủ tại nhà.

Theo phong thủy thì việc kê giường ngủ còn phải hợp tuổi vợ chồng mới tốt cho đời sống lứa đôi. Kê giường ngủ đúng hướng tuổi sẽ giúp vợ chồng có giấc ngủ ngon và thăng hoa.

1/ Chọn hướng đầu giường làm chuẩn khi kê giường ngủ theo tuổi

Theo thuật phong thủy, đầu giường ngủ của vợ chồng nên gối về hướng bản mệnh. Bởi vai trò của giấc ngủ chính là để não được nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, nếu gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được khí cát trong quá trình say giấc đồng thời khi thức dậy tinh thần vợ chồng sẽ thoải mái hơn.

Các cặp vợ chồng nên lưu ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí hướng cát của bản mệnh nhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh đó thì vận khí sẽ giảm sút, hao tổn rất nhiều.

Theo kinh nghiệm thiết kế nhà, trước tiên các cặp vợ chồng nên cần tìm hiểu xem mình thuộc mạng nào để tìm ra hướng thích hợp cho giường ngủ của gia đình, theo quy luật Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Theo thuật phong thủy, đầu giường ngủ của vợ chồng nên gối về hướng bản mệnh
Theo thuật phong thủy, đầu giường ngủ của vợ chồng nên gối về hướng bản mệnh

2/ Xác định bản mệnh của vợ chồng để kê giường ngủ phù hợp

Theo nguyên tắc phong thủy áp dụng trong nghệ thuật kiến trúc và bố trí nội thất, vợ chồng mệnh Đông Tứ nên ngủ ở giường Đông Tứ. Ngược lại, vợ chồng mệnh Tây Tứ nên ngủ ở giường Tây Tứ.

Vậy câu hỏi đặt ra là, người mệnh Đông Tứ thuộc ngũ hành nào? Những người thuộc mệnh Đông Tứ sẽ thuộc ngũ hành Thủy, Mộc, Hỏa. Do đó, giường ngủ vợ chồng đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, những người thuộc hành Kim, Thổ sẽ nằm ở mệnh Tây Tứ. Lúc này giường ngủ vợ chồng nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc , Tây Nam và Tây.

Theo nguyên tắc phong thủy áp dụng trong nghệ thuật kiến trúc và bố trí nội thất, vợ chồng mệnh Đông Tứ nên ngủ ở giường Đông Tứ
Theo nguyên tắc phong thủy áp dụng trong nghệ thuật kiến trúc và bố trí nội thất, vợ chồng mệnh Đông Tứ nên ngủ ở giường Đông Tứ

3/ Kê giường ngủ theo tuổi nên đặt ở sao phục vị của bản mệnh

Theo thuyết phong thủy, việc kê giường ngủ vợ chồng nên đặt ở sao phục vị của bản mệnh. Sao phục vị ở đây có nghĩa là tĩnh tại bất động, bao gồm sao phục vị của mệnh Đông Tứ và sao phục vị của mệnh Tây Tứ. Và đương nhiên, chúng cũng cần được dựa trên cung, mệnh của một người.

Đối với sao phục vị của mệnh Đông Tứ:

Người thuộc mệnh Mộc, cung Chấn thì giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông.

Người thuộc cung Tốn, mệnh Mộc thì nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Đông Nam.

Người thuộc cung Ly, mệnh Hỏa nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Nam.

Người thuộc cung Khảm, mệnh Thủy nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Bắc.

Đối với sao phục vị của mệnh Tây Tứ:

Người thuộc cung Khôn, mệnh Thổ nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Tây Nam.

Người thuộc cung Cấn, mệnh Thổ nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Đông Bắc.

Người thuộc cung Càn, mệnh Kim nên đặt giường ngủ ở sao phục vị hướng Tây Bắc.

Người thuộc cung Đoài, mệnh Kim thì giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây.

Theo thuyết phong thủy, việc kê giường ngủ vợ chồng nên đặt ở sao phục vị của bản mệnh
Theo thuyết phong thủy, việc kê giường ngủ vợ chồng nên đặt ở sao phục vị của bản mệnh

Kê giường ngủ theo tuổi không chỉ đơn thuần để hợp phong thủy mà trên hết, đó chính là chất lượng sống viên mãn, hạnh phúc thăng hoa của cặp vợ chồng. Mọi thắc mắc về việc kê giường ngủ hợp với cung mệnh gia chủ, bạn hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, kịp thời.

Gọi điện thoại
0975.896.812
Chat Zalo